Cách Xịt Nước Hoa Thơm Lâu và Hiệu Quả

Hiện nay, nước hoa trở thành một trong những món đồ không thể thiếu của giới trẻ khi ra đường. Tuy nhiên, các bạn đã biết được cách sử dụng nước hoa sao cho đúng hay chưa? Trong bài viết này chúng tôi sẽ Hướng dẫn cách dùng nước hoa đúng cách để các bạn tham khảo.

Những vị trí trên cơ thể nên sử dụng nước hoa

Bạn nên thực hiện việc xịt nước hoa lên trên các động mạch. Đây là những nơi mạch máu lưu thông và có thể giúp giữ hương thơm được lâu hơn.

Thay vì xịt trực tiếp nước hoa lên trên tóc thì lời khuyên dành cho bạn là nên xịt lên trên lược và chải tóc. Cách này sẽ giúp cho nước hoa được phân tán đều trên tóc của bạn.  

Sau hai tai

Hãy xịt một chút nước hoa trực tiếp vào điểm sau hai tai để giúp lưu giữ hương thơm tươi mát trên khuôn mặt cả ngày. Đặc biệt, nếu sau tai của bạn hay ra mồ hôi dầu, dầu sẽ giúp lưu giữ hương thơm và giữ mùi hương quanh đầu bạn trong nhiều giờ.

Trên cổ

Xịt nước hoa lên cổ họng và sau gáy là vị trí phổ biến giúp hương nước hoa lan tỏa khắp cơ thể và lưu giữ hương thơm trong khoảng thời gian dài. Xịt vào phần hõm dưới cổ giúp hương thơm nhẹ nhàng tỏa ra, tuy nhiên bạn cũng sẽ trực tiếp ngửi thấy mùi hương này cả ngày và có thể gây khó chịu cho bạn.

Phía sau đầu gối

Xịt nước hoa vào sau đầu gối là vị trí hiệu quả mà ít người biết đến. Phần sau của đầu gối là điểm xung huyết, vì vậy vào những ngày bạn chọn trang phục váy, quần ngắn quá gối, xịt dầu thơm vào sau đầu gối sẽ giúp hương thơm phảng phất quanh nửa dưới của bạn.

Trên cổ tay

Cổ tay là vị trí lưu hương lâu nhất và được xịt nước hoa phổ biến nhất. Chỉ cần xịt ít nước hoa lên cổ tay, nơi có nhiều mạch máu, mùi hương sẽ bám tỏa rất lâu và len lỏi khắp cơ thể bạn.

Trong khuỷu tay trong

Nước hoa ở cổ tay dễ bị mất đi khi bạn sinh hoạt, làm việc hoặc rửa tay. Do vậy, một lựa chọn thay thế là xịt dầu thơm vào trong khuỷu tay. Đơn giản chỉ cần xịt vào bên trong cánh tay của bạn, tác dụng của vị trí này cũng tương tự xịt vào cổ tay.

Tuy nhiên, lưu ý khi mới xịt xong, không gập cánh tay của bạn cho đến khi nước hoa khô lại để tránh làm hỏng mùi hương.

Mắt cá chân

Khi bạn càng di chuyển nhiều thì mùi thơm của nước hoa sẽ lan tỏa và không gian theo từng bước chân của bạn. Chính vì vậy đó là lý do mà bạn nên xịt nước hoa vào bên trong mắt cá chân của mình.

Tại sao xịt nước hoa không thơm?

Dù đã tiêu tốn rất nhiều tiền mua nước hoa nhưng tại sao mùi hương không thơm, không ưng ý?

Có nhiều nguyên nhân, để giúp nước hoa phát huy hiệu quả và giữ mùi hương lâu dài, hãy xem xét các nguyên nhân sau:

  1. Hàng Fake: Tránh mua nước hoa giả trên thị trường không rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Hãy tìm đến các cửa hàng lớn, có giấy phép rõ ràng để mua những chai nước hoa chính hãng.
  2. Sử dụng chưa đúng cách: Hãy xịt nước hoa từ 3 lần xịt trở lên và xịt ở những vị trí có mạch đập trên cơ thể như: cổ, gáy, sau tai, cổ tay. Tránh xịt chỉ một lần, xịt quá nhiều hoặc dùng tay chà mạnh.
  3. Cơ địa của cơ thể: Nếu có cơ địa dễ ra mồ hôi, nhờn rít, hãy thường xuyên vệ sinh cơ thể và sử dụng sản phẩm dưỡng da giúp da hạn chế tiết mồ hôi, giúp dầu thơm giữ mùi được lâu hơn.
  4. Yếu tố bên ngoài: Môi trường, thời tiết ảnh hưởng đến việc tạo mùi và giữ hương của nước hoa. Hãy cân nhắc môi trường làm việc và thời tiết trước khi dùng nước hoa.
  5. Bảo quản nước hoa sai cách: Bảo quản nước hoa ở những nơi khô ráo, thoáng mát để nước hoa giữ mùi lâu dài và có thể sử dụng nước hoa trong thời gian dài.
  6. Chọn dung tích không đúng mục đích: Tùy vào mục đích sử dụng, chọn dung tích nước hoa phù hợp để không làm mất đi hiệu quả của nước hoa. Nếu bạn dùng ít, hãy mua chai nhỏ tầm 50ml.
  7. Nước hoa hết hạn sử dụng: Hãy chú ý hạn sử dụng của nước hoa, nước hoa sau khi khui seal cần được bảo quản tốt, nếu không mùi hương sẽ mất dần theo thời gian.

Bằng cách áp dụng những lưu ý trên, dầu thơm sẽ giữ mùi hương lâu hơn và tận dụng hiệu quả của phân tử nước hoa.

Mẹo dùng nước hoa được thơm lâu

Để mùi hương nước hoa lưu lâu hơn, các bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

Chú ý tới thời điểm xịt nước hoa

Thời điểm xịt nước hoa tốt nhất đó khi mà bạn vừa tắm xong. Lúc đó làn da của bạn đang rất sạch và có được độ ẩm. Bên cạnh đó, phần nào không khí xung quanh bạn lúc này cũng đang bị bao phủ bởi các tầng hơi nước mỏng li ti.

Nhớ dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa

Bạn cần phải biết cách tạo ra một môi trường lý tưởng, phù hợp để nước hoa có thể bám lại trên da bạn được lâu hơn. Môi trường lý tưởng này đó là khi làm da của bạn đủ ẩm. Vì vậy bạn cần phải thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Biết cách đồng bộ hóa mùi hương

Giả sử bạn ưa thích một mùi hương nào đó mà muốn nó được phát huy hết tác dụng trên da thì tốt nhất bạn nên sử dụng cả bộ sản phẩm có mùi hương đó: sữa tắm, dưỡng thể….Điều này sẽ giúp mùi hương được giữ lâu hơn và bạn không sợ mỗi sản phẩm lại có mùi khác nhau tạo nên hỗn hợp khó chịu cho làn da.

Vỗ nhẹ nước hoa

Bạn đừng bao giờ dùng tay để xoa mạnh nước hoa lên trên vùng da của mình. Đồng thời, nếu sử dụng nước hoa dạng xịt lên trên tay thì cũng không nên xoa mạnh 2 cổ tay. Bạn nên vỗ thật nhẹ dầu thơm trên da.

Mẹo dùng nước hoa được thơm lâu

Cách dùng theo dạng xịt, chấm, bôi

Ngày nay trên thị trường với sự phát triển một cách đa dạng thì sản phẩm nước hoa đã cải tiến với nhiều các dạng khác nhau. Ví dụ như xịt, chấm, bôi… hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách dùng các dạng nước hoa này nhé.

Nước hoa dạng xịt

Sản phẩm nước hoa dạng xịt hiện nay đã quá quen thuộc với chúng ta. Trên thị trường có đến 85% là dạng nước hoa xịt. Loại nước hoa này mang đến độ bám đều trên cơ thể và nó cũng giúp sản phẩm bảo quản được lâu hơn. Chúng ta có thể tìm thấy dạng nước hoa này ở cả nước hoa nam và nước hoa nữ.

Trong quá trình sử dụng bạn cần phải chú ý nhấn vòi một cách dứt khoát để phần nước hoa được tỏa ra đều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên để vòi với khoảng cách vừa đủ, không nên để quá xa mà cũng không nên để quá gần da.

TIP: Hãy xịt 2 – 3 xịt vào không khí và áp cơ thể vào. Hãy tưởng tượng bạn đang đi vào lớp sương nước hoa, cách xịt này sẽ giúp hương thơm lưu đều trên cơ thể, không bị quá nồng.

Cách dùng theo dạng xịt, chấm, bôi

Nước hoa dạng chấm

Thông thường, nước hoa dạng chấm sẽ là nước hoa mini hoặc dưới dạng đậm đặc. Đây được đánh giá là sản phẩm thông dụng thứ 2 sau dạng xịt.

Cách sử dụng nước hoa chấm này đó là bạn hãy sử dụng một ngón tay để đậy miệng chai và thực hiện nghiêng lọ nước hoa để sản phẩm có thể thấm lên trên ngón tay của bạn. Tiếp theo đó bạn hãy dùng ngón tay để thoa lên các vùng da cần sử dụng. Bạn nên tránh việc úp ngược lọ nước hoa bởi dễ làm đổ nhiều nước hoa ra tay.

TIP: Hãy thoa vào những điểm nóng ấm trên cơ thể. Xem bản đồ thoa nước hoa bên dưới nhé

Nước hoa dạng chấm

Nước hoa dạng bôi

Hiện nay, sản phẩm nước hoa dạng bôi được xem là một trong những sự sáng tạo của nhà sản xuất. Nước hoa dạng bôi có thể dưới dạng cushion hoặc cọ, bút…Với nước hoa dạng cushion thì bạn chỉ cần sử dụng bông phấn để lấy sản phẩm và thực hiện vỗ nhẹ nó lên trên vùng da cần sử dụng là được.

Với nước hoa dạng cọ, bút thì nó thường sẽ có một đầu cọ hoặc bông kèm theo 1 đầu nhấn. Bạn chỉ cần thực hiện nhấn đầu nhấn là nước hoa sẽ chảy ra.

Nước hoa dạng bôi

Liều lượng sử dụng nước hoa

Việc biết cách xịt nước hoa với đủ liều lượng cũng như là thời gian sử dụng sẽ giúp cho bạn luôn được tỏa sáng và lưu giữ hương thơm cả ngày. Đặc biệt, bạn sẽ không bị hắc.

Bạn nên xịt với khoảng cách gần người sẽ giúp cho hương được giữ lâu hơn và không bị khuếch tán nhiều vào bên trong không khí.

Nếu như liều lượng của bạn sử dụng quá ít thì mùi thơm sẽ không hề có sự quyến rũ. Chính vì vậy lượng nước hoa vừa phải sẽ khiến bạn tự tin hơn. Bạn nên xịt từ 2 -3 lần tùy vào độ đậm đặc của các loại nước hoa.

Có nên xịt nước hoa lên trên quần áo?

Việc xịt nước hoa lên quần áo thường là cách dùng nước hoa “chữa cháy” để tạo ra hương thơm nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, việc này khiến bạn khó cảm nhận được mùi hương của nước hoa chính xác nhất và có thể không giữ mùi hương được lâu do nước hoa dễ bay hơi.

Hơn nữa, Một số loại vải khi xịt nước hoa trực tiếp có thể để lại những vết ố vàng khó giặt sạch, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến độ bền của quẩn áo.

Tuy nhiên, không phải mọi loại quần áo đều không nên xịt nước hoa lên trên. Đối với quần áo len, do kết cấu của sợi vải ít bị ảnh hưởng bởi nước hoa, việc xịt nước hoa lên quần áo len có thể giúp giữ mùi hương lâu hơn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể xịt một lượng nhỏ nước hoa lên quần áo len để tạo mùi hương mà không gây kích ứng da.

Lời kết

Vậy là NƯỚC HOA QUÔC TẾ đã giới thiệu cho bạn cách dùng nước hoa đúng cách cho nhiều loại dầu thơm khác nhau. Hi vọng sau khi đọc được bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng nước hoa như một phù thủy hương thơm, nâng tầm phong cách.

Đăng kí nhận tin